Depalift Việt Nam

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Bí quyết lựa chọn kích thước thang máy phù hợp với từng ngôi nhà

19.07.2021 - 10:17

 

Có 2 kiểu kích thước thang máy mà người dùng thường gặp. Một là các mẫu thang máy có sẵn kích thước tiêu chuẩn, người mua khi bắt đầu xây nhà cần chuẩn bị hố thang đáp ứng đúng những thông số này. Hai là kích thước thang máy có thể tùy biến theo từng công trình. Tức là tùy vào thông số của từng công trình mà bạn có thể đặt mua những chiếc thang máy với kích thước riêng. 

 

Với thang máy có sẵn các kích thước, bạn có thể đặt mua ở những hãng thang nội địa, thang liên doanh hoặc thang châu Á. Thông thường những thang máy này sẽ có mức giá rẻ hơn. Còn đối với thang máy tùy biến kích thước, bạn có thể đặt riêng với nhà sản xuất hoặc tìm đến với các công ty nhập khẩu thang máy từ Châu Âu. Thang máy có thể tùy biến kích thước sẽ có mức giá cao hơn nhưng bù lại, bạn có thể nhận được rất nhiều lợi ích.

 

 

Khách hàng khi đặt mua thang máy thường hỏi các tư vấn viên rằng kích thước thang máy bao nhiêu là phù hợp. Để trả lời cho câu hỏi này không quá khó, bản thân gia chủ cũng có thể tìm hiểu từ trước để dự trù kích thước thang máy phù hợp cho gia đình mình.

 

Tải trọng và kích thước thang máy gia đình sẽ phụ thuộc nhiều vào số lượng thành viên, số tầng, lưu lượng di chuyển. Gia đình có nhiều thành viên hoặc có 3 - 4 thế hệ chung sống sẽ chọn thang máy có kích thước lớn hơn những gia đình có ít thành viên. Những gia đình có tần suất đi lại nhiều lại thường vận chuyển đồ đạc cũng sẽ ưu tiên chọn thang máy có kích thước lớn. Những ngôi nhà cao tầng, nhiều không gian diện tích cũng thường chọn thang máy kích thước lớn hơn những ngôi nhà thấp tầng, diện tích nhỏ hẹp.

 

Tải trọng và kích thước thang máy cũng có tác động lớn đến kết cấu xây dựng ngôi nhà (chuẩn bị hố thang, phòng máy) và giá thành của sản phẩm. Những thang máy có tải trọng và kích thước lớn thì yêu cầu diện tích hố thang cũng lớn, hố pit sâu và chiều cao tầng trên cùng càng cao. Ngoài ra, thang máy có tải trọng và kích thước lớn thì mức giá cũng cao hơn so với thang máy có kích thước nhỏ hơn.

 

Một số kích thước thang máy phổ biến trong gia đình

Dưới đây là một số ví dụ minh họa về tải trọng và kích thước của thang máy để bạn có thể dễ hình dung khi cân nhắc, lựa chọn thang máy cho gia đình.

 

- Thang máy 250kg 

Kích thước hố thang ví dụ: 1400mm x 1400mm

Đối với các gia đình nhỏ, có khoảng 3 thành viên nên lựa chọn thang máy tải trọng 250kg. Cabin sẽ được thiết kế tối ưu giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng mà không tạo cảm giác ngộp, bức bí. Kiểu dáng nhỏ gọn này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm tối đa diện tích và điện năng sử dụng. 

 

- Thang máy 300kg 

Kích thước hố thang ví dụ: 1500mm x 1400mm

Thang máy có tải trọng 300kg là lựa chọn phù hợp cho những các gia đình có 4 người. Thiết kế nhỏ gọn này và đáp ứng được tốt nhu cầu di chuyển trong gia đình có chiều cao từ 4 tầng trở lên.

 

- Thang máy 450kg

Kích thước ví dụ: 1600mm x 1500mm

Loại thang máy có kích thước như trên trở thành sự lựa chọn với các gia đình 3 thế hệ, từ 5-6 thành viên. Ngoài vận chuyển người, thang máy còn có thể vận chuyển 1 số đồ nội thất cồng kềnh ở trong nhà như tủ lạnh, bàn ghế, tivi...

 

- Thang máy 550kg và 650kg 

Kích thước thang máy 550kg: 1600mm x 1600mm

Kích thước thang máy 650kg: 1700mm x 1700mm

Với kích thước thang máy này sẽ phù hợp cho những ngôi nhà có 2 gia đình chung sống hay các khu căn hộ mini cao cấp, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ cao tầng... 

 

Những thông số trên đây chỉ là ví dụ minh họa. Thực tế với những công ty thang máy chất lượng bạn có thể tự do lựa chọn về tải trọng và kích thước của thang máy. Chẳng hạn cùng là thang máy 300kg nhưng kích thước của thang tại mỗi công trình lại khác nhau, có thang máy hình vuông, có thang máy hình chữ nhật cũng có thang máy hình tròn. Cụ thể, các tư vấn viên sẽ đem đến bạn những lời khuyên phù hợp và hữu ích nhất cho từng công trình. 

 

Ưu điểm của việc tùy biến kích thước thang máy

Có thể lắp đặt được với nhiều loại nhà: Nếu như bạn đặt mua các mẫu thang sẵn có, bạn phải đặt trước khi xây nhà và thậm chí phải đổ giếng thang bê tông để chuẩn bị lắp đặt. Nhưng ngược lại, với những thang máy nhập khẩu được tùy biến kích thước, các kỹ sư chỉ cần đến khảo sát thực tế công trình, đo đạc số liệu hố thang để triển khai bản vẽ thang máy và bắt tay vào sản xuất. Chính vì vậy, ngay cả những ngôi nhà cải tạo cũng có thể lắp đặt thang máy. Thang máy nhập khẩu có khung thang bằng kim loại, do vậy nhà sản xuất hoàn toàn có thể sản xuất riêng theo thông số của từng công trình và lắp đặt sao cho chính xác.

 

Lắp đặt đơn giản: Tùy theo kích thước của từng thang máy, có thể chia thang máy thành: Thang máy mini, thang máy kích thước trung bình, thang máy kích thước lớn. Do vậy bạn có thể tận dụng không gian lắp đặt tại những chỗ trống trong nhà như: Lòng cầu thang bộ, giếng trời, góc rẽ hành lang, góc chết ngôi nhà. Hiện nay, thang máy mini công nghệ thủy lực còn có đặc điểm không cần đào sâu nền móng làm hố Pit, không cần xây thêm một phòng máy, chiều cao tầng trên cùng thấp. Những yếu tố này tạo điểm kiện cho việc lắp đặt thang dễ dàng, thuận tiện. 

 

Tiết kiệm điện năng: Nhiều gia đình lo lắng việc lắp đặt thang máy có kích thước lớn sẽ dẫn đến hao phí điện năng nhiều. Tuy nhiên với công nghệ thủy lực hiện đại, dù bạn lắp thang máy kích thước lớn hay nhỏ thì vẫn hoàn toàn có thể yên tâm bởi lượng điện tiêu thụ của dòng thang này chỉ bằng ½ lượng điện tiêu thụ của các công nghệ thang máy khác. Nhờ vào nguyên lý hoạt động của piston thủy lực, thang chỉ tiêu tốn điện năng ở chiều đi lên, còn ở chiều đi xuống thang gần như không tiêu tốn điện năng. Do đó, tính trung bình thang thủy lực trong điều kiện hoạt động liên tục thì mỗi tháng sẽ tiêu thụ điện năng tương đương với một thiết bị gia dụng trong nhà như bình nóng lạnh, quạt, bàn là. Lượng điện tiêu thụ giữa thang máy kích thước lớn và thang máy mini chênh lệch không nhiều nên về mặt này, bạn cũng không cần lo lắng.

 

Tóm lại thang máy kích thước lớn hay nhỏ cũng không quyết định đến giá thành hay chất lượng của thang. Bạn hoàn toàn có thể lắp đặt thang máy mini hay thang máy kích thước lớn với những tính năng hiện đại cùng những cải tiến trong lắp đặt, vận hành giúp tất cả các thành viên trong gia đình có thể di chuyển dễ dàng, thuận tiện. Trường hợp muốn lấy báo giá cụ thể của thang máy, bạn hãy liên hệ để các kỹ sư trực tiếp đến khảo sát công trình, nắm bắt nguyện vọng của gia chủ, từ đó lên bản vẽ và có báo giá chính xác, chi tiết của từng công trình với khách hàng. 

 

Để được tư vấn sâu hơn về kích thước thang máy, quá trình lắp đặt, vận hành và các tính năng tiêu chuẩn hãy liên hệ đến các công ty thang máy uy tín ngay từ trước khi bắt tay vào xây nhà/cải tạo nhà để có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất.

 

DepaLift là Công ty thang máy nhập khẩu từ Châu Âu với tiêu chí Chất lượng - An toàn - Tiết kiệm. Các sản phẩm của DepaLift được khách hàng tín nhiệm và lựa chọn trên khắp mọi miền cả nước. Không chỉ cung cấp những sản phẩm thang máy tốt, khi lựa chọn DepaLift, khách hàng còn được sử dụng dịch vụ cao cấp bảo trì, bảo dưỡng của Gama Service, mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng. Liên hệ hotline 097 470 45 86 để được tư vấn lắp đặt thang máy tại 63 tỉnh thành.

TIN TỨC KHÁC

Đăng ký
nhận tin mới
Bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi chúng tôi cập nhật
Đang xử lý

Hãy để lại thông tin

Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn

Đang xử lý
Depalift Việt Nam