Depalift Việt Nam

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Bảo trì thang máy - Đừng để thang máy của bạn bị hỏng

13.03.2024 - 10:42

Với nội dung sau đây, DepaLift giúp người sử dụng hiểu thêm về lỗi thang máy thường gặp và cách để phòng tránh, giảm thiểu lỗi, hỏng trong quá trình sử dụng thang máy.

 

Những lỗi thang máy thường gặp phải trong quá trình sử dụng

Thang máy là một trang bị giúp cho việc di chuyển trong nhà trở lên nhanh chóng và tiện nghi. Nhưng không phải lúc nào hệ thống cũng hoạt động trơn tru mà vẫn có thể xảy ra sai hỏng. Theo tổng hợp từ DepaLift, lỗi hệ thống thang máy mà người sử dụng có thể gặp phải như:

  • Lỗi hệ thống điều khiển khiến cho người sử dụng không thao tác điều khiển thang máy được hoặc thang máy hoạt động không theo ý muốn. Nguyên nhân có thể xảy ra như mất điện, mất kết nối hoặc sự cố về mạch điều khiển, nút bấm tiếp xúc kém, mạch điện bị chập do môi trường ẩm, côn trùng chui vào tủ điện…
  • Lỗi về vận hành như thang máy không di chuyển một cách mượt mà, rung lắc, hoặc tiếng ồn không bình thường. Lỗi kiểu này thường liên quan đến động cơ, biến tần hay hệ thống dẫn hướng cabin.
  • Các lỗi cơ học như việc hỏng hóc của các bộ phận chính như ray dẫn hướng bị lệch, dây cáp, hệ thống phanh bị mòn... Lỗi liên quan đến cánh cửa thang máy bao gồm cửa không mở hoặc đóng đúng cách, lệch cửa, hoặc các vấn đề khác liên quan có thể xảy ra do đồ vật rơi vào ray dẫn hướng cửa, động cơ điều khiển cửa bị lỗi, cảm biến chuyển động cửa bị lỗi... 
  • Các cảm biến dừng tầng có thể bị hỏng gây ra tình trạng thang máy dừng lệch tầng hoặc các cảm biến kích hoạt hệ thống bảo vệ của thang máy có thể lỗi hỏng làm cho thang máy dừng đột ngột gây ra kẹt thang máy, nhốt người bên trong.

Các lỗi thường gặp của thang máy

Xem thêm thang máy gia đình - các loại thang máy phổ biến nhất dùng gia đình

 

Hậu quả không mong muốn của việc thang máy bị hỏng

Thang máy bị lỗi, hỏng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng về cả vật chất và tinh thần. Hỏng hóc thang máy sẽ khiến bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn để chỉnh sửa, khôi phục do phải mua và thay thế hoàn toàn linh kiện mới. Nguy hiểm hơn là xảy ra các sự cố, tai nạn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và những người sử dụng thang máy. 

Ngoài ra, sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi để khắc phục lỗi hỏng, thang máy không sử dụng được. 

"Vậy nên đừng để thang máy của bạn bị hỏng. Hãy chăm sóc, bảo trì thang máy đúng cách để giúp thiết bị bền bỉ và phục vụ bạn tốt hơn" - DepaLift

 

Bảo trì thang máy để tránh cho thang máy lỗi, hỏng

Rõ ràng, thang máy lỗi hỏng sẽ gây ra nhiều hậu quả về cả kinh tế, sức khỏe, tinh thần. Vậy làm thế nào để phòng tránh điều này? Bảo trì thang máy thường xuyên và đúng cách chính là giải pháp tốt nhất cho bạn để phòng ngừa thang máy lỗi, hỏng.

Xem thêm các công việc được thực hiện khi bảo trì thang máy theo hướng dẫn chuyên nghiệp từ Gama Service.

 

Cần thực hiện bảo trì thang máy như thế nào?

Theo "QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG ĐỐI VỚI THANG MÁY" của Việt Nam (QCVN 02:2019/BLĐTBXH), khoản 3.5 quy định về "Yêu cầu đối với việc lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa thang máy" thì "Thang máy trong quá trình sử dụng phải được bảo trì định kỳ ít nhất 03 tháng một lần. Đối với các thang máy được lắp đặt tại các căn hộ chung cư, các tòa nhà văn phòng, tòa nhà trung tâm thương mại, bệnh viện, khách sạn, nhà máy sản xuất, khu vực công cộng (như sân bay, nhà ga…) thì thời hạn bảo trì định kỳ ít nhất 01 tháng một lần."

Ngoài ra, đối với những thang máy có niên hạn sử dụng cao thì căn cứ vào thực trạng sử dụng mà đơn vị quản lý, bảo trì có thể đặt thời gian giữa các lần bảo trì ngắn hơn thời gian quy định ở trên.Bảo trì thang máy giúp cho thang máy hoạt động an toàn, bền bỉ

 

Tại sao bạn nên chọn Gama Service để chăm sóc thang máy của mình?

Theo tìm hiểu của DepaLift, trong lĩnh vực dịch vụ thang máy thì Gama Service là đơn vị có dịch vụ chuyên nghiệp, sẽ đảm bảo chăm sóc thang máy toàn diện nhất, giúp cho thang máy của bạn hoạt động tối ưu hơn, bao gồm các dịch vụ:

  • Thiết kế, lắp đặt thang máy
  • Bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ hoặc theo sự vụ
  • Sửa chữa, khôi phục tình trạng hoạt động của thang máy
  • Nâng cấp thang máy giúp cho thang máy hiện đại hơn

Luôn tư vấn, đưa ra giải pháp để chăm sóc thang máy hiệu quả nhất, đảm bảo chất lượng vận hành của thang máy và tiết kiệm ngân sách cho Khách hàng - Lợi thế của Gama Service thể hiện ở chỗ:

  • Quy trình chuẩn hóa, chặt chẽ với sự tư vấn của các nhà sản xuất thang máy nổi tiếng của Châu Âu
  • Linh kiện, thiết bị chính hãng, dễ dàng truy xuất nguồn gốc, chất lượng.
  • Nhân viên đào tạo bài bản chuyên sâu với chứng chỉ của Viện Kỹ thuật ứng dụng thang máy
  • Trạm dịch vụ toàn quốc sẵn sàng phục vụ nhanh chóng 24/7

 

Để xử lý các lỗi hỏng liên quan đến thang máy, hay cần lắp đặt, bảo trì thang máy của bạn, Liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ thang máy cao cấp Gama Service theo thông tin dưới đây:

Trung tâm điều phối dịch vụ Gama Service: Số 18/647 Đường Lạc Long Quân, Phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Tổng đài điện thoại: 19009481

Trạm dịch vụ của Gama Service có mặt tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc
Trạm dịch vụ của Gama Service có mặt tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc

Về DepaLift: 

DepaLift (depalift.com) là Nhà cung cấp thang máy tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho người sử dụng tại Việt Nam một giải pháp toàn diện về thang máy gia đình với sản phẩm thang máy cao cấp nhập khẩu từ Châu âu. 

Thông qua những nội dung tổng hợp về chủ đề thang máy, trong đó có vấn đề bảo trì, bảo dưỡng thang máy ở trên, DepaLift mang đến cho người sử dụng thang máy những hiểu biết chuyên sâu về thiết bị thang máy, cách lựa chọn thiết bị, sử dụng an toàn và chăm sóc thang máy giúp cho việc sử dụng thang máy trở lên hiệu quả. Hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích về lĩnh vực thang máy mà bạn quan tâm.

TIN TỨC KHÁC

Đăng ký
nhận tin mới
Bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi chúng tôi cập nhật
Đang xử lý

Hãy để lại thông tin

Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn

Đang xử lý
Depalift Việt Nam