Depalift Việt Nam

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Các tính năng an toàn của thang máy Depa

25.02.2021 - 08:37

Dưới đây là một số tính năng tiêu chuẩn mà bạn có thể lựa chọn khi lắp đặt thang máy Depa. Đối với những gia đình sử dụng thang máy thì đây là những tính năng căn bản nên có để đảm bảo an toàn tính mạng và mang lại sự tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Thông thường, các tính năng tiện ích trong thang máy sẽ được sử dụng với nhiều mục đích:

●    Bảo vệ an toàn cho người sử dụng
●    Giúp thang máy vận hành ổn định
●    Giúp khách đi thang cảm thấy thoải mái, tiện nghi…
Với mức tài chính tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn những tính năng dưới đây, vừa có thể đảm bảo an toàn, tiện ích lại không phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Hệ thống tự khóa thang an toàn: Mạch an toàn tự động tối tân của hệ thống thang máy DepaLift sẽ cảnh báo và tự khóa không cho thang hoạt động vì bất kỳ lý do nào ảnh hưởng đến sự an toàn của vận hành thang: Cửa chưa đóng hoàn toàn, hệ thống phanh không đảm bảo… và tự lưu giữ lỗi. Thang chỉ hoạt động trở lại khi kỹ thuật viên xác định và khắc phục xong các yếu tố gây mất an toàn.

Hệ thống cứu hộ tự động ARD (Automatic Rescue Device) - Cấp độ 1: Một nguồn Acquy dự trữ sẽ được cung cấp cho thang máy khi có sự cố mất điện, lúc đó thang máy sẽ tự động di chuyển đến tầng gần nhất và mở cửa để hành khách ra ngoài. Ngoài ra hệ thống này còn cung cấp điện cho hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp và quạt.

Hệ thống tự cứu hộ SRS (Self Rescue System) - Cấp độ 2: Trong trường hợp có sự cố mất điện, hệ thống cứu hộ tự động bị hỏng hoặc thang bị kẹt… người đi thang bị nhốt trong cabin mà không có phương tiện liên lạc với bên ngoài, cửa bị khóa bên trọng thì người đi thang kích hoạt nút màu đỏ trên bảng điều khiển trong phòng thang để thang tự đưa về tầng gần nhất để hành khách tự ra ngoài.

Mảnh hồng ngoại:
1.    Đối với cửa mở tự động: Mảnh hồng ngoại được tích hợp trên thanh an toàn, khi có vật cản thì cửa đang trong quá trình đóng sẽ tự mở ra và tiếp tục đóng khi không còn vật cản. Ngoài ra còn có tác dụng như màn bảo vệ vô hình ngăn chặn sự chạm của hành khách với cửa thang máy.
2.    Đối với cửa mở tay: Mảnh hồng ngoại được tích hợp trên thanh an toàn, khi có vật cản thì thang sẽ không hoạt động. Trong trường hợp hành khách vướng vật dụng như: áo, váy, … làm cắt ngang mành hồng ngoại thì thang cũng không hoạt động nhằm bảo vệ hành khách đi thang.

Chuông báo khi quá tải: Khi số người trong cabin vượt quá tải trọng định mức thì chuông sẽ kêu và thang không chạy. Thang sẽ hoạt động trở lại khi hành khách ra bớt. 

Công tắc chống vượt hành trình: Đặt ở đầu trên hành trình ngăn chặn cabin vượt quá hành trình cho phép đã được cài đặt.

Phanh hãm cơ khí chống vượt tốc chiều xuống (Cấp độ 1): Bộ khống chế vận tốc đảm bảo giật phanh an toàn khi vận tốc cabin tăng quá mức cho phép. Đảm bảo cho thang máy vận hành an toàn, không bị rơi, trôi…

Hệ thống chống trôi thang thủy lực (Cấp độ 2): Hệ thống này luôn điều phối lưu lượng dầu và tốc độ dòng chảy theo định mức cài đặt sẵn. Khi lưu lượng và tốc độ dòng chảy vượt mức cài đặt sẵn thì sẽ kích hoạt chức năng chặn trôi cabin nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách đi thang.

An toàn cửa thang: Thang tự ngừng hoạt động khi cửa không đóng hoặc mở hoàn toàn nhằm đảm bảo an toàn cho khách đi thang.

Nút bấm dừng khẩn cấp trong cabin: Có thể dừng thang bất kỳ thời điểm nào nếu ấn nút bấm dừng khẩn cấp.

Chống mất pha, ngược pha: Khi mất pha hoặc ngược pha điện lưới cung cấp thì thang sẽ tự động dừng để bảo vệ hệ thống điện.

Tự động tắt đèn và quạt trong cabin: Đèn và quạt tự động tắt khi thang không hoạt động để tiết kiệm điện và tự khởi động lại khi có lệnh gọi.

Nhạc phát theo yêu cầu trong quá trình thang vận hành: Một USB được cài đặt sẵn các bản nhạc yêu thích của khách hàng sẽ được kết nối với hệ thống thang máy, trong quá trình vận hành sẽ tự động phát các bản nhạc yêu thích… (cài đặt tại Việt Nam)

Hệ thống Intercom: Điện thoại nội bộ liên lạc ra ngoài khi cần trợ giúp.

Ngoài những tính năng này, DepaLift còn có nhiều công nghệ hiện đại hơn được lắp đặt theo ý muốn của khách hàng. Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ thang máy DepaLift: 0974704586

Xem thêm: Kích thước thang máy

TIN TỨC KHÁC

Đăng ký
nhận tin mới
Bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi chúng tôi cập nhật
Đang xử lý

Hãy để lại thông tin

Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn

Đang xử lý
Depalift Việt Nam