Depalift Việt Nam

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tư vấn về kích thước thang máy cho các ngôi nhà Việt

19.01.2021 - 14:29

Đại đa số các ngôi nhà Việt hiện chia thành 2 loại, nhà ống ở phố và các biệt thự, tư gia ở ngoại đô, tỉnh lẻ. Với mỗi loại hình nhà ở lại có một loại thang phù hợp với kích thước thang máy và công nghệ khác nhau. Để có thể tìm ra giải pháp phù hợp nhất với ngôi nhà của mình, bạn vui lòng tham khảo bài viết dưới đây.

 

kích thước thang máy gia đình

Kích thước thang máy

Kích thước thang máy là gì? 

 

Trước hết, bạn cần nắm được kích thước thang máy có nhiều cách hiểu: kích thước phủ bì, kích thước giếng thang và kích thước cabin (hay còn gọi là kích thước buồng thang máy). Không gian bạn cần để di chuyển trong thang là kích thước cabin, nhưng bạn cần dành một khoảng không gian để lắp đặt - đó gọi là kích thước phủ bì. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về diện tích xây dựng, thì kích thước phủ bì thang máy là điều bạn cần phải quan tâm hơn cả.

Đặc thù nhà ở Việt Nam hiện nay chủ yếu chia thành 2 loại là nhà ống và những ngôi nhà dân, biệt thự rộng rãi, khang trang, không bị giới hạn về diện tích. Với mỗi loại nhà ở lại có những lưu ý riêng về thiết kế, thi công lắp đặt.

 

Kích thước thang máy gia đình tiêu chuẩn

 

Kích thước thang máy tiêu chuẩn được lắp đặt trong chung cư mini, biệt thự gia đình, khách sạn nhỏ... có kích thước hố thang là 1500mmx1500mm, cabin có chiều rộng 800mm x chiều sâu 1100mm x chiều cao 2150 mm, cửa mở rộng 700mm. Trong đó, thang máy có tải trọng 350kg sẽ có kích thước thang máy nhỏ nhất là 1500mm (rộng) x 1400mm (sâu)... 

Mỗi loại thang máy có tải trọng khác nhau có kích thước thay đổi theo, vì vậy, khách hàng cần chú ý đến hố thang máy tiêu chuẩn theo quy định của ngành thanh máy là:

 

Thông số kích thước thang máy gia đình:

  • Kích thước: 1500mm x 1500mm, Tải trọng: 350kg – 450kg, Kích thước cabin: 1100mmx 1000mm, OH: 3800mm, Pit: 800mm.

  • Kích thước: 1300mm x 1300mm, Tải trọng: 200kg, Kích thước cabin: 950mmx 800mm, OH: 3800mm, Pit: 800mm.

 

Những lưu ý khi xây dựng hố thang máy gia đình

 

Khi lựa chọn lắp đặt thang máy trong nhà, gia chủ cần xây dựng hố thang máy dựa trên kích thước đã quy định trước, khách hàng hãy quan tâm một số lưu ý để đảm báo đúng thông số kỹ thuật, đồng thời đáp ứng được yêu cầu về lắp đặt và độ an toàn. 

 

Về hố pít

 

Hố pít thang máy là phần hố hõm xuống từ sàn tầng dưới cùng cho tới đáy hố thang. Yêu cầu kỹ thuật của hố pít là: 

Chiêu sâu hố pít được tính từ phần mặt sàn hoàn thiện ở tầng dưới cùng cho tới mặt hoàn thiện của hố, tùy thuộc vào từng tải trọng thang, tốc độ thang và loại thang mà hố hít có chiều sâu khác nhau. Tốc độ thang máy càng nhanh sẽ đòi hỏi hố pít càng sâu. 

Xây dựng hố pít phải đảm bảo tính khô ráo, không thấm nước để thang hoạt động tốt mà không gặp trục trặc về kỹ thuật. Để hố pít không thấm nước khi thi công cần đổ bê tông ở cả 4 mặt xung quanh và đáy hố, chiều dày phần bê tông tốt nhất khoảng 200mm. 

Xây dựng hố pit cần có cầu thang đi xuống hố. 

 

Đà lanh tô giữa tầng

 

Đà lanh tô được xây dựng với mục đích cố định ray dẫn hướng cho cabin và dẫn hướng đối trọng, treo cánh cửa tầng. Hố thang máy gia đình cần có đà lanh tô giữa cửa để treo cửa tầng, đồng thời đà lanh tô giữa tầng được bố trí ở cả 3 mặt hố thang. 

 

Phòng thang máy gia đình

 

Khi xây dựng phòng thang máy gia đình cần chú ý đến những điểm sau: 

  • Phòng thang máy đảm bảo khô thoáng, tránh nước và ẩm.
  • Phòng máy cần lắp đặt thiết bị chiếu sáng để nhìn rõ máy móc và có khóa cẩn thận.
  • Sàn phòng máy trước khi đổ bê tông cần đổ dầm khóa ở vị trí 4 mặt của hố thang và thiết kế các lỗ kỹ thuật ở trên sàn của phòng máy. 
  • Móc treo palang thiết kế đúng vị trí và đảm bảo chịu tải.

 

Tư vấn kích thước thang máy gia đình phổ biến nhất hiện nay 

 

Thang máy 250kg 

  • Kích thước thang máy 250kg: 1400mm x 1400mm

Đối với các gia đình nhỏ, khoảng 3 thành viên nên lựa chọn thang máy có tải trọng nhẹ như thang máy 250kg. Cabin sẽ được thiết kế tối ưu giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng mà không tạo cảm giác ngộp, bức bí. Kiểu dáng nhỏ gọn này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm tối đa diện tích và điện năng sử dụng. 

 

Thang máy 300kg 

  • Kích thước thang máy 300kg: 1500mm x 1400mm

Thang máy có tải trọng 300kg là lựa chọn phù hợp cho những các gia đình có 4 người. Thiết kế nhỏ gọn này và đáp ứng được tốt nhu cầu di chuyển trong gia đình có chiều cao từ 4 tầng trở lên.

 

Thang máy 450kg

  • Kích thước thang máy 450kg: 1600mm x 1500mm

Loại thang máy có kích thước như trên trở thành sự lựa chọn tối ưu đối với các gia đình 3 thế hệ, từ 5-6 thành viên. Diện tích cabin trong thang máy rộng rãi cho cả gia đình sử dụng cùng một lúc. Ngoài vận chuyển người, thang máy còn có thể vận chuyển 1 số đồ nội thất cồng kềnh ở trong nhà như tủ lạnh, bàn ghế, tivi...

 

Thang máy 550kg và 650kg 

  • Kích thước thang máy 550kg: 1600mm x 1600mm
  • Kích thước thang máy 650kg: 1700mm x 1700mm

Với kích thước thang máy này sẽ phù hợp cho những ngôi nhà có 2 gia đình chung sống hay các khu căn hộ mini cao cấp, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ cao tầng... 

 

Kích thước thang máy cho nhà ống "siêu mỏng", "siêu nhỏ"

 

Nhà ống ở Việt Nam được mệnh danh là nhà “siêu mỏng”, “siêu nhỏ” và khá cao. Thậm chí, những ngôi nhà ở phố còn được xây dựng tới 6 - 7 tầng, điều này khiến người dân các nước trên thế giới phải ngạc nhiên về chiều cao của một ngôi nhà nhỏ như ở Việt Nam. Cũng chính vì nhiều tầng, thang máy gia đình là điều không thể thiếu trong những ngôi nhà này. 

 

Với những ngôi nhà bị khống chế về chiều cao và diện tích như vậy, bạn nên lắp đặt những thang máy có kích thước nhỏ. Hiện nay thang máy có kích thước cabin nhỏ nhất được lắp đặt là 48*55cm tại Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Kích thước này thuộc về một thang máy thủy lực do một công ty thang máy cao cấp tại Việt Nam lắp đặt. Nó đã chinh phục cả giới kiến trúc sư và những chuyên gia về thang máy.

 

Với những ngôi nhà ống này, bạn chỉ cần dành một khoảng không nhỏ hoặc tận dụng những không gian “thừa” như lòng cầu thang bộ, giếng trời, ban công làm vị trí lắp thang, vừa tiết kiệm diện tích lại thuận tiện di chuyển.

 

Kích thước thang máy cho những ngôi biệt thự và tư gia

 

Đây là những ngôi nhà không bị giới hạn về diện tích, không gian xây dựng. Với loại nhà ở này bạn có nhiều lựa chọn hơn về công nghệ cũng như kích thước thang máy. Theo đó, bạn có thể thiết kế, lắp đặt thang máy theo ý muốn của gia chủ. Chỉ cần cung cấp các số đo thực tế, các công ty thang máy sẽ sản xuất thang máy vừa khớp tới từng milimet thực tế công trình.

 

Đối với những ngôi biệt thự, nhà dân, thang máy không chỉ là phương tiện đi lại dễ dàng với người già, trẻ nhỏ, nó còn là một nội thất quan trọng trong ngôi nhà, tôn vinh đẳng cấp và tô điểm cho các thiết bị nội thất khác.

 

Kích thước thang máy

Kích thước thang máy

​​​​​​Kích thước thang máy có phải cố định hay không?

 

Câu trả lời là hoàn toàn không. Thang máy hiện nay đã hiện đại và được cải tiến hơn trước rất nhiều. Chỉ cần kiến trúc sư đến đo đạc lấy số liệu, nhà sản xuất đã có thể “cắt may” một chiếc thang máy cho phù hợp hoàn toàn với các thông số của gia đình bạn. Đây có thể coi là một “giải pháp” cứu cánh cho những ngôi nhà cải tạo vốn không thể đập đi xây lại.

 

Chưa dừng lại ở đó, thang máy gia đình công nghệ thủy lực với đặc điểm hố Pit chỉ ngắn khoảng 1 gang tay, không cần phòng máy, chiều cao tầng trên cùng OH thấp khoảng 2.2m càng khiến cho việc thi công lắp đặt thuận tiện, dễ dàng hơn. 

 

Khi kích thước thang máy được tùy biến thì bạn có thể lắp đặt thang máy ở mọi nơi như lòng cầu thang bộ, ban công, tầng 2,... không làm mất không gian của gia đình mà vẫn có thể thoải mái di chuyển.

 

Kích thước thang máy nhỏ cũng không ảnh hưởng đến việc cài đặt các công nghệ của thang. Dù thang máy nhỏ hay to bạn vẫn có thể tự do lựa chọn các tính năng hiện đại của thang như: Người dùng tự cứu hộ SRS, Điện thoại liên lạc khẩn cấp Emcall, Quạt thông gió công nghệ Plasmacluster, Hệ thống khử trùng CARe, Hệ thống khử trùng bằng tia UV, Hệ thống cảnh báo đột quỵ SWS (Stroke Warning System), Hệ thống kiểm soát lối vào thông minh SES (Smart Entry System),... bảo vệ an toàn tuyệt đối cho người dùng đồng thời kiểm soát an ninh, bảo mật, phòng dịch và nâng cao tuổi thọ của thang máy.

 

kích thước thang máy

Kích thước thang máy

Tóm lại, kích thước thang máykhông phải là điều gây khó dễ đối với các kiến trúc sư hay khách hàng. Điều bạn cần làm chỉ tìm ra giải pháp thang máy nào phù hợp nhất cho gia đình mình, về thông số, kiểu cách, chất lượng, công nghệ, giá thành…

 

Có nhiều công nghệ thang máy đa dạng phù hợp với tất cả các tính năng, bạn chỉ cần tìm ra một công ty thang máy uy tín để được tư vấn cụ thể và tìm ra giải pháp phù hợp nhất với ngôi nhà.

 

Liên hệ ngay DepaLift: 0974704586 để được tư vấn cụ thể về lắp đặt thang máy trên toàn quốc.

 

Xem Thêm:

Kích thước thang máy công cộng

Kích thước thang máy 300kg

Kích thuộc thang máy Depalift

Kích thước thang máy 250kg

Kích thước thang máy 350kg

Kích thước thang máy 1000kg

TIN TỨC KHÁC

Đăng ký
nhận tin mới
Bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi chúng tôi cập nhật
Đang xử lý

Hãy để lại thông tin

Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn

Đang xử lý
Depalift Việt Nam