Depalift Việt Nam

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Giá và ưu điểm thang máy mini so với các công nghệ khác

13.07.2021 - 13:10

Nếu nói về thang máy mini thì công nghệ thủy lực chính là ông vua của thể loại này. Những chiếc thang máy thủy lực nhập khẩu ngoài việc có thiết kế kích thước nhỏ gọn thì còn có thể sản xuất riêng cho thông số xây dựng của từng công trình.

 

Thang máy mini là thang máy có tải trọng nhỏ, kích thước cabin nhỏ, thường sử dụng trong các gia đình, có thể chuyên chở được từ 3 - 4 người. Thang máy mini được lắp đặt trong những ngôi nhà có diện tích hạn chế, ít không gian lưu thông. Mặc dù nhỏ nhưng không phải công nghệ nào cũng có thể sản xuất thang máy mini bởi dòng thang này có kết cấu tương đối đặc thù.

 

“Nhỏ mà có võ” - Sức hút của thang máy mini

Tại sao lại nói công nghệ thủy lực là vua của dòng thang máy mini? Đó là bởi công nghệ thủy lực có nhiều ưu điểm trong công tác lắp đặt và vận hành. Những ưu điểm này lại không thể ứng dụng được với nhiều công nghệ khác. Do đó, khi bạn đặt mua các thang máy công nghệ khác như: Cáp kéo, chân không thì sẽ không thể lắp đặt được thang máy nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích.

Để lắp đặt được thang máy thủy lực, bạn không cần phải đào sâu hố Pit để làm nền móng. Do hố Pit của dòng thang này chỉ cần từ 10 đến 15 cm, tương đương với một hàng gạch. Người sử dụng không cần phải đào sâu khoét rộng nền nhà tới cả mét đất như trước đây để làm hố Pit thang máy. Nhờ ưu điểm này, thang máy có thể lắp đặt từ tầng 2 của tòa nhà hoặc ngoài ban công, tiết kiệm được một tầng trệt để tận dụng không gian.

Ngoài ra, thang máy thủy lực cũng không cần phải xây thêm một phòng máy để chứa động cơ bởi giờ đây, động cơ đã có thể được đặt trong hố thang. Như vậy, người dùng có thể tinh gọn một công đoạn nữa đó là xây thêm một phòng máy. Đây là lợi thế cho những ngôi nhà phố, bị khống chế về chiều cao, gặp khó khăn trong xin cấp phép xây dựng. 

Không chỉ vậy, lắp thang máy thủy lực có chiều cao của tầng trên cùng thấp, chỉ từ 2.2 mét, thay thế cho chiều cao 3.1 đến 4 mét như trước đây. Đặc điểm này giúp gia chủ không cần phải phá vỡ kết cấu của tòa nhà hay kiến trúc tổng thể công trình.

Những lợi thế này đã chứng minh công nghệ thủy lực quả thật là “chân ái” của thang máy mini. Bởi nhờ có những lợi thế này, thang máy mini có thể lắp đặt ở bất cứ đâu trong ngôi nhà: lòng cầu thang bộ, giếng trời, góc chết hành lang hay thậm chí lắp đặt từ tầng 2 hoặc ban công của ngôi nhà đều được. 

 

Các tính năng an toàn của thang máy mini

Mặc dù là thang máy mini nhưng DepaLift vẫn có các thông số tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng như: 

Ngoài ra, trong hệ thống cơ khí thang máy còn có rất nhiều tính năng đa dạng, hiện đại khác được cài đặt để bảo vệ an toàn người dùng và thực hiện tốt các chức năng cứu hộ: Hệ thống chống trôi, phanh hãm cơ khí, chống mất pha, ngược pha,... những tính năng này sẽ ngăn chặn tình trạng thang trôi, chạy vượt tốc, rơi tự do đe dọa tính mạng con người.

Đặc biệt, thang máy DepaLift có trang bị hệ thống Cứu hộ tự động ARD. Với hệ thống này, thang máy sử dụng một nguồn acquy dự trữ điện, trong trường hợp mất điện thang có thể di chuyển đến tầng gần nhất để người dùng bước ra ngoài.

 

Tính thẩm mỹ

Do được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu nên thang máy DepaLift luôn được khen ngợi về tính thẩm mỹ, sự sang trọng và hiện đại. Khung thang máy sử dụng kim loại tạo lợi thế cho lắp đặt, sử dụng thang (khác với khung thang bê tông cốt thép phải xây dựng từ đầu cùng với kết cấu của ngôi nhà). Bạn cũng có thể tự do lựa chọn khung cabin thang làm từ inox, sợi carbon, đá, gỗ để tăng thêm vẻ đẹp độc đáo cho ngôi nhà.

Xét về thẩm mỹ thì thang máy nhập khẩu Châu Âu cũng vượt trội về vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. Những chiếc thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu có vẻ đẹp đồng bộ, nguyên chiếc khác hoàn toàn thang nội hay thang Châu Á. Bạn có thể cảm nhận những điều này khi thang máy được lắp đặt trong những ngôi nhà đã hoàn thiện.

 

Giá của thang máy mini

Thang máy mini cũng có nhiều mức giá từ 600.000.000 triệu đến vài tỷ đồng. Tại sao lại có mức giá chênh lệch như vậy là bởi:

Giá thang máy còn phụ thuộc vào các yếu tố: số điểm dừng, chiều cao hành trình, số cửa tầng. Số điểm dừng càng nhiều, giá càng cao. Chiều cao hành trình lớn, giá cũng cao hơn. Số cửa tầng nhiều, giá cũng cao hơn ít cửa. Giữa các loại cửa cũng có sự chênh lệch về mức giá: Cửa tự động, cửa mở tay, cửa mở trung tâm, cửa lùa 1 phía, cửa 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh,... 

Giá thang máy mini phụ thuộc vào chất liệu, kiểu dáng. Thang máy hình tròn sẽ có giá cao hơn thang máy hình vuông, hình chữ nhật. Thang máy sử dụng các vật liệu khung thang, cabin càng cao cấp thì giá cũng càng cao. Ngoài ra, nếu chủ nhà muốn thiết kế độc đáo, theo sở thích hoặc phong cách riêng thì giá cũng sẽ tăng so với những mẫu thang máy căn bản.

Bên cạnh đó, các tính năng tiện ích cài đặt càng nhiều, giá thang máy cũng càng cao. Nếu như bạn chọn một sản phẩm thang máy có kích thước mini nhưng những yêu cầu về chất liệu, kiểu dáng, thiết kế lại khác biệt thì mức giá sẽ cao hơn những thang máy có kích thước lớn mà chất liệu, kiểu dáng, tính năng đều căn bản. Thường là: Một thang máy mini có đầy đủ các tính năng cứu hộ, vật liệu hiện đại thì mức giá sẽ không dưới 1 tỷ đồng. Nhưng nếu bạn lựa chọn chiếc thang máy với những thông số tiêu chuẩn, các tính năng hoàn toàn căn bản thì giá của sản phẩm có thể dao động từ 600.000.000 đến 800.000.000 đồng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thang máy mini. Với những gia đình có từ 3 - 4 người, lại ít không gian thì thang máy mini quả là một sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, trên thị trường hiện tại cũng có nhiều thương hiệu thang máy quảng cáo là thang máy mini nhưng công nghệ, chất liệu, mẫu mã thì không đồng nhất. Người sử dụng sau khi lắp đặt được một thời gian thì thang thường xuyên xảy ra trục trặc phải gọi thợ sửa. Tình trạng 1 tiền gà 3 tiền thóc này không những gây thất thoát về tài chính mà còn khiến thang nhanh hỏng, ảnh hưởng đến an toàn và tiện nghi của người sử dụng. Chính vì vậy, trước khi lắp đặt thang máy, bạn nên tìm hiểu từ trước các công ty thang máy để được tư vấn cụ thể. Tốt nhất, hãy tham khảo và đặt mua thang ngay từ khi xây nhà hoặc trước khi bắt tay cải tạo nhà để có sự chuẩn bị tốt nhất về kỹ thuật.

Mọi chi tiết về thang máy mini, bạn có thể liên hệ DepaLift: 097 470 45 86 để được tư vấn.

Hoặc xem những tư vấn về thang máy khác tại Trang chủ của chúng tôi.

TIN TỨC KHÁC

Đăng ký
nhận tin mới
Bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi chúng tôi cập nhật
Đang xử lý

Hãy để lại thông tin

Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn

Đang xử lý
Depalift Việt Nam