Depalift Việt Nam

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Quy trình bảo trì thang máy người sử dụng và quản lý cần biết

01.11.2020 - 22:09

Theo thống kê của ngành thang máy thì chất lượng sử dụng thang máy được quyết định theo tỷ lệ 50:50, trong đó 50% là đến từ chất lượng của thiết bị và sản phẩm còn 50% còn lại là đến từ việc bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm. 

 

Vậy người sử dụng và quản lý nên tuân thủ quy trình bảo trì thang máy dưới đây:

1. Tần suất bảo trì

Căn cứ theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 32:2018/BLĐTBXH về An toàn lao động đối với thang máy gia đình: Thang máy trong quá trình sử dụng phải được bảo dưỡng định kỳ không quá 03 tháng một lần. Giữa các lần bảo dưỡng phải thực hiện kiểm tra, kịp thời xử lý những mối nguy hiểm có thể xảy ra.

Một công ty thang máy cao cấp sẽ tuân thủ đúng theo quy chuẩn trên của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thậm chí còn bảo trì định kỳ 1 lần/tháng, kiểm tra toàn bộ thang máy đảm bảo các thông số đạt chuẩn, để thang luôn vận hành trong trạng thái tốt nhất, tránh các hỏng hóc có thể phát sinh.

2. Quy trình bảo trì

Quy trình bảo trì thang máy chuyên nghiệp phải thực hiện như sau:

- Với trường hợp của những thang máy đặc biệt, việc kiểm tra sẽ được thực hiện theo yêu cầu bắt buộc của nhà sản xuất. 

- Theo đó, quy trình cần được thực hiện đồng bộ, đầy đủ các bước:

3. Chất lượng bảo trì

- Kỹ thuật được đào tạo bài bản

Có rất nhiều cách để lựa chọn đội ngũ kỹ thuật thực hiện công tác bảo trì:

+ Thuê thợ sửa chữa bảo trì bên ngoài.

+ Công ty cung cấp thang máy sẽ thuê một bên thứ 3 để làm việc này. 

Tuy nhiên, những hình thức này đều không hiệu quả. Nếu gặp phải những kỹ thuật viên không có tâm, bạn có thể bị đánh tráo các thiết bị hoặc thay thế linh phụ kiện không chính hãng. 

Giải pháp cho bạn là nên tìm những công ty thang máy cung cấp toàn bộ các đội ngũ từ khâu lắp đặt đến vận hành, bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm mà không thuê bên thứ 3. Công ty bảo trì thang máy uy tín sẽ có quy trình bảo trì thang máy chi tiết, toàn bộ các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản và định kỳ bởi các chuyên gia kỹ thuật đến từ Việt Nam và nước ngoài.

- Dụng cụ, trang thiết bị kiểm tra bảo trì đầy đủ. 

Để công tác bảo trì thang máy đầy đủ, trọn vẹn thì các kỹ thuật viên phải thực hiện kiểm tra, đo lường với đầy đủ các thiết bị máy đo, đồng hồ,... các dụng cụ, thiết bị bảo trí đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Mời bạn đọc qua bài viết:

- Tìm hiểu về thang máy gia đình loại nhỏ

- Giải pháp thang máy nào cho nhà siêu nhỏ

4. Những lưu ý trong quá trình bảo trì

Ngoài những thông tin về tần suất, chất lượng, quy trình thì bạn cần phải lưu ý một số chi tiết quan trọng trong “nhật ký bảo trì” như sau:

Sau khi kiểm tra, bảo dưỡng, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành hướng dẫn người dùng cách vận hành sử dụng thang, nắm bắt các tính năng của thang đồng thời cảnh báo các đầy đủ các vấn đề liên quan đến độ bền, vận hành ổn định. 

Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên đồng thời cũng hướng dẫn khách hàng những công nghệ mới đối với người dùng sau mỗi lần nâng cấp của nhà sản xuất.

 

Với những dòng thang máy nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu thì tính đồng bộ của sản phẩm rất cao. Nếu như không được thay thế linh kiện, thiết bị chính hãng thì có thể dẫn đến việc thang hoạt động không ổn định, thiếu an toàn.

Khi sử dụng dịch vụ bảo trì của các công ty uy tín, ngoài việc được đảm bảo về trang thiết bị, bạn còn được cảnh báo trước các vấn đề phát sinh có thể xảy ra trong quá trình vận hành thang như: thang bị rung trong khoảng thời gian đầu vận hành, thang có thể bị khô dầu,... Các kỹ thuật viên sẽ cung cấp cho bạn giải pháp để xử lý các vấn đề này, hướng dẫn bạn thay thế các thiết bị đúng tiêu chuẩn, tránh trường hợp gọi thợ sửa bên ngoài thay thế, đánh tráo các trang thiết bị chưa đạt tiêu chuẩn, không chất lượng.

Trường hợp thang máy phát sinh lỗi thiết bị, người kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá chi tiết các lỗi, hỏng; có quy trình kiểm tra chi tiết và thay thế thiết bị theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Nội dung bảo trì thang máy vô cùng quan trọng đối với chất lượng vận hành và tuổi thọ của thang, vì vậy, bạn nên tham khảo kỹ lưỡng và đặt niềm tin ở những nhà cung cấp thang máy uy tín, có quy trình bảo trì thang máy cụ thể, rõ ràng.

Liên hệ ngay DepaLift 097 470 45 86 để được tư vấn các vấn đề về thang máy gia đình loại nhỏ tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Xem thêm: Kích thước thang máy

TIN TỨC KHÁC

Đăng ký
nhận tin mới
Bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi chúng tôi cập nhật
Đang xử lý

Hãy để lại thông tin

Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn

Đang xử lý
Depalift Việt Nam