Depalift Việt Nam

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Ngành công nghiệp thang máy đã làm gì để đảm bảo an toàn cho người dùng

16.11.2020 - 17:01

 

Nhìn tổng quan từ ngành công nghiệp cho đến công nghệ của thang máy, yếu tố an toàn luôn là một trong những điều kiện tiên quyết trước khi những sản phẩm này có thể đi vào trái tim người dùng.

 

Một ngày nửa cuối năm 2016, chiếc điện thoại Samsung Note 7 của một khách hàng Trung Quốc đã phát nổ khi đang cắm sạc, đe dọa trực tiếp sự an toàn của người sử dụng. Xuất phát từ sự cố nguy hiểm này, sau đó công ty Samsung đã buộc phải thu hồi khoảng 2,5 triệu chiếc điện thoại mới ra mắt của mình trên toàn cầu để khắc phục sự cố được cho là lỗi đến từ pin của dòng smartphone này.

 

Tương tự như Samsung, mới đây hãng xe Mỹ Ford tại Việt Nam cũng phải triệu hồi hơn 11.700 xe Ranger, Ranger Raptor, Everest lắp chung động cơ 2l Bi-turbo để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và động cơ. Nguyên nhân là do ba dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể hỏng bánh răng bơm dầu hộp số trong khi vận hành. Điều này có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm khi vận hành. 

 

An toàn là yếu tố hàng đầu của bất cứ công nghệ nào. Lý do tại sao trong các tòa nhà luôn phải in đậm biển báo lối thoát hiểm Exit, tất cả các loại xe luôn trang bị các tính năng từ phanh cho đến cảnh báo đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Lý do tại sao chỉ một sản phẩm đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh gặp sự cố thì ngay lập tức các hãng hàng phải tập hợp về toàn bộ sản phẩm để bảo hành, sửa chữa. Tất cả điều đó chẳng phải đều vì sự an toàn của con người đó sao? 

 

Hãy thử tưởng tượng, sẽ ra sao nếu một ngày chiếc thang máy trong nhà bạn rung lắc dữ dội, đèn báo hỏng, thang dừng tầng nhốt người bên trong. Sẽ ra sao nếu người đó là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai? Sự hoảng sợ bên trong chiếc thang máy tưởng chừng vô hại có thể khiến con người sản sinh “bóng ma” tâm lý ám ảnh về sau.

Mời bạn đọc qua bài viết:

- Giải pháp an toàn cho thang máy gia đình

Ưu - Nhược điểm của thang máy gia đình loại nhỏ

 

 

Để nói không với tất cả các sự cố thang máy, những nhà cung cấp thang máy uy tín đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều tính năng bảo vệ tính mạng và sự an toàn của người sử dụng. Theo đó, bạn có thể tìm hiểu những sản phẩm thang máy gia đình được cài đặt công nghệ bảo vệ 3 lớp ARD, SRS, Emcall (trong đó, bộ cứu hộ tự động ARD hiện đã được phổ cập trong các dòng thang máy thông dụng).

 

Ngoài các hệ thống SRS và Emcall giúp thang trở nên an toàn tuyệt đối, thang máy còn được tính toán từng chi tiết trong thiết kế để bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro, sự cố phát sinh. Chẳng hạn, thang có thể được tùy chọn vật liệu để giữ an toàn cho người dùng trong khoảng thời gian nhất định khi xảy ra hỏa hoạn, được cài đặt tính năng cảnh báo ngập nước FDS (Flood Detection System) giúp cabin thang máy tự động di chuyển lên tầng cao để tránh ngập úng.

 

Không chỉ dừng lại ở đó, mới đây, một công ty thang máy cao cấp tại Việt Nam đã triển khai hàng loạt hệ thống diệt khuẩn trong thang máy, để thang máy hoàn toàn trong lành, không còn là môi trường trung gian lây nhiễm bệnh cho con người. 

TIN TỨC KHÁC

Đăng ký
nhận tin mới
Bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi chúng tôi cập nhật
Đang xử lý

Hãy để lại thông tin

Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn

Đang xử lý
Depalift Việt Nam