Depalift Việt Nam

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Thang máy kính cho nhà ở gia đình - đặc tính, lắp đặt và sử dụng

27.10.2022 - 08:30

Không khó để bắt gặp thang máy được lắp đặt tại các công trình xây dựng, từ các căn nhà ống nhiều tầng, nhà biệt thự đến những tòa nhà văn phòng, khách sạn, thậm chí là những điểm du lịch. Trong đó, thang máy kính là thiết bị mà nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi những tính năng và ưu điểm vốn có của nó. Nếu công trình xây dựng của Quý vị hướng tới việc trang bị thang máy thì hãy xem ngay nội dung về thang máy kính sau đây để có thêm góc nhìn khi so sánh và lựa chọn phù hợp.

 

Thang máy kính - thiết bị phổ biến cho căn nhà hiện đại

Thang máy kính có thể được lắp đặt bên trong hoặc bên ngoài của công trình xây dựng. Với nhà ở gia đình như biệt thự hay nhà ống thì thang máy kính chủ yếu được lắp bên trong nhà. Thang máy kính ngoài trời được lắp ở những điểm du lịch, các trung tâm thương mại lớn hay các căn biệt thự sân vườn.

Về mặt cấu tạo, thang máy kính là chủng loại thang máy mà thành phần cabin và giếng thang hoặc cả 2 được làm bằng vách kính. Còn lại, các bộ phận truyền động, điều khiển, buồng máy vẫn có đầy đủ như những loại thang máy thông thường khác.

Thang máy kính lắp đặt trong nhà
Thang máy kính lắp đặt trong nhà
Thang máy kính lắp đặt ngoài trời

 

 

Thang máy kính - những đặc điểm nổi bật

Khi lắp đặt thang máy kính có thể mang lại cho chúng ta những lợi ích gì, hãy xem những đặc điểm của nó như sau:

  • Kết nối không gian sinh hoạt
  • Tiết kiệm diện tích

Thang máy vách kính có thể giảm bớt 5-10% diện tích cần cho thi công lắp đặt. Thang máy có giếng thang bằng kính thường sử dụng khung kim loại để ốp vách kính cường lực vào. Độ dày của phần khung này có thể vào khoảng 8-10cm cộng thêm độ dày vách kính từ 1-1,5cm, trong khi giếng thang bằng tường gạch hoặc bê tông có độ dày từ 15 - 25cm. Như vậy phần diện tích có thể giảm bớt mỗi chiều có thể lên đến 10cm. Khả năng tiết giảm diện tích lắp đặt này rất có ý nghĩa khi căn nhà có diện tích nhỏ. Đặc biệt là với những công trình cải tạo nhà, khi mà việc giới hạn chỉnh sửa kết cấu không cho phép đập phá lớn để làm giếng thang to hơn, hay như trường hợp lắp đặt giữa cầu thang bộ chẳng hạn thì lắp đặt thang máy kính sẽ là lựa chọn lợi thế hơn. Trung bình, để lắp đặt thang máy kính khoảng 350kg cần có 1 diện tích sàn 1,1x1,3m. 

  • Phù hợp với nhiều loại hình kiến trúc

Thang máy kính có mặt ở hầu hết các công trình xây dựng, từ các văn phòng cho thuê, căn hộ lưu trú, địa điểm du lịch hay nhà riêng. Khả năng tương thích tuyệt vời với các phong cách kiến trúc hiện đại hay cổ điển do lợi thế về hình dáng thiết kế và vật liệu, màu sắc của kính.

  • Khả năng tùy biến về thiết kế

Ngoài khả năng tùy biến về hình dáng của thang máy lồng kính như hình tròn, vuông, chữ nhật, bán nguyệt… thì vật liệu vách kính có khá nhiều màu sắc, kính trong suốt hay các tông màu lạnh, tông màu trầm… mang đến rất nhiều lựa chọn cho kiến trúc sư khi họ thiết kế cho những căn nhà có phong cách kiến trúc khác nhau. Vì vậy, thang máy kính có thể tương thích với kiến trúc cổ điển hay hiện đại. Chẳng hạn như sử dụng thang máy lồng kính tròn cho căn nhà kiểu tân cổ điển, trong khi đó, thang máy lồng kính hình chữ nhật sẽ là phương án tốt hơn cho một căn nhà hiện đại với các góc cạnh phẳng và vuông vắn.

  • Lấy sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những ai yêu thích thiên nhiên thì việc lấy sáng tự nhiên vào nhà rất quan trọng với họ. Nếu thang máy làm bằng tường gạch bê tông hay sử dụng các vách ngăn bằng Inox thì việc lấy sáng tự nhiên là bất khả thi. Thang máy kính trong suốt khiến cho ánh sáng tự nhiên dễ dàng xuyên qua. Chính vì thế, giải pháp sử dụng thang máy vách kính lúc này sẽ đáp ứng tối đa việc lấy ánh sáng ngoài trời cho căn nhà của gia đình bạn.

Thang máy kính giúp lấy ánh sáng tự nhiên cho nhà ở gia đình
Thang máy kính giúp lấy ánh sáng tự nhiên cho nhà ở gia đình
  • Thuận tiện cho việc bảo trì, bảo dưỡng, cứu hộ, cứu nạn

Đây là lợi thế lớn của thang máy kính, do trong suốt nên chúng ta dễ dàng nhìn xuyên qua vách kính của nó. Nhờ vậy, Kỹ thuật viên có thể quan sát sự hoạt động của thang máy để phát hiện các vấn đề kỹ thuật. Nếu không may thang máy gặp phải sự cố thì khả năng cứu hộ cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn vì nhân viên cứu hộ có thể quan sát tình trạng của hành khách bên trong thang máy cũng như giao tiếp, hướng dẫn cho họ xử lý tình huống thông qua cử chỉ.

  • Thang máy kính có tốt không? Trên thực tế thang máy kính sử dụng rất bền và an toàn. Vách kính của cabin được làm bằng các vật liệu kính cao cấp hơn so với vách kính cường lực thông thường nhiều lần. Bên cạnh đó, thiết kế hệ khung vách của thang máy kính được tính toán kỹ lưỡng để luôn đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ. Thời gian sử dụng của thang máy kính có thể lên đến 15 năm. Sau thời gian này, một số bộ phận của thang máy nên được thay thế.  

 

Một số thiết kế thang máy kính thường gặp

Sự đa dạng về hình dáng và kích thước tạo nên những thiết kế khác biệt, tăng thêm sức cuốn hút cho thang máy kính

 

Thiết kế thang máy kính hình trụ tròn

Thiết kế thang máy lồng kính chữ nhật / vuông

Thiết kế thang máy lồng kính lục giác

Thiết kế thang máy lồng kính bán nguyệt

 

Một vài nhược điểm của thang máy kính

Không có một sản phẩm nào là hoàn hảo tuyệt đối, thang máy kính cũng vậy. Bên cạnh những ưu điểm đã nêu, thang máy kính vẫn có những nhược điểm nho nhỏ mà người sử dụng cần phải lưu ý. Đó là:

  • Chi phí lắp đặt cao. Do thang máy là thiết bị đòi hỏi độ an toàn rất cao nên vật liệu kính sử dụng để chế tạo thang máy thường có độ bền chắc hơn nhiều so với các loại kính cường lực thông thường. Độ khó cũng cao hơn nhất là với những chiếc thang máy có hình dạng đặc biệt như hình tròn, bán nguyệt hay lục giác. Việc vận chuyển, thi công lắp đặt cũng đòi hỏi sự công phu và cẩn thận. Do đó, chi phí để lắp đặt thang máy kính sẽ cao hơn so với thang máy thông thường. 

  • Thang máy kính lắp đặt bên ngoài nhà ở gia đình có thể giảm bớt sự riêng tư. Khi lắp đặt thang máy kính trong nhà thì không có vấn đề gì. Nhưng khi lắp đặt thang máy kính ngoài trời, người từ bên ngoài có thể nhìn thấy bên trong buồng thang kính, thậm chí là bố trí nội thất trong nhà. Điều này sẽ làm mất đi sự riêng tư của mọi người trong gia đình, thậm chí là mất an ninh. Để khắc phục nhược điểm này, khi lắp thang máy kính ngoài trời cho nhà riêng, các nhà thiết kế thường sẽ không sử dụng kính cho bức vách của giếng thang nơi đặt cửa tầng.

 

Thang máy kính gia đình và công nghệ truyền động

Vật liệu kính có thể sử dụng với tất cả các công nghệ thang máy thông dụng như là : thang máy thủy lực, thang máy cáp kéo, thang máy trục vít, thang máy chân không. Tùy vào loại hình công trình xây dựng và mật độ lưu thông của thang máy mà người ta sử dụng công nghệ tương ứng.

Thang máy kính cáp kéo thì cho tốc độ nhanh từ 1m/s trở lên và thường được lắp đặt ở các điểm du lịch, các tòa nhà thương mại. Do di chuyển với tốc độ cao nên thường không phù hợp với người có thần kinh yếu, sợ độ cao, người già và trẻ em. Chính vì thế, thang máy kính gia đình ít khi sử dụng công nghệ cáp kéo.

Công nghệ trục vít và công nghệ thủy lực có sự vận hành êm ái vì thế phù hợp với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, công nghệ trục vít có nhược điểm là tốc độ rất chậm, chỉ ở mức 0,15m/s nên chỉ sử dụng cho nhà 2-3 tầng, trong khi công nghệ thủy lực cho tốc độ từ 0,3-0,6m/s mang lại sự tối ưu về vận hành đối với thang máy kính lắp đặt cho nhà ở gia đình. 

Công nghệ chân không phức tạp cả về sản xuất, lắp đặt và vận hành. Thang máy kính dạng này thường chỉ có hình trụ tròn. Nó có nhược điểm lớn là tốc độ chậm nhưng chi phí lắp đặt, bảo trì lại cao nên ít được sử dụng.

Xem thêm 5 công nghệ thang máy gia đình và ứng dụng

 

Thang máy kính gia đình và giải pháp lắp đặt

Thang máy kính linh hoạt về vị trí lắp đặt. Đối với nhà ở gia đình, vị trí của thang máy kính thường đi liền với vị trí của cầu thang bộ. Trong các công trình nhà cải tạo, ưu thế về tiết giảm kích thước về giếng thang và buồng cabin kính mang lại lợi thế lớn về thi công cho thang máy kính so với các loại thang máy khác. Nó giúp hạn chế việc đục phá kết cấu tường, bê tông, tăng thời gian thi công và giảm chi phí đầu tư cho chủ công trình. Thang máy kính gia đình có thể sử dụng các cách lắp đặt sau:

- Thường thấy nhất nhất là đặt ở giữa cầu thang bộ. Ở vị trí này thì yếu tố kích thước là rất quan trọng, nhờ ưu điểm về tiết diện nhỏ nên thang máy kính dễ dàng được lắp đặt ở giữa cầu thang bộ với khoảng cách giữa 2 vế thang chỉ cần tối thiểu 1m. Đồng thời, khoảng không gian sảnh thang cũng được thu hẹp bớt. Thiết kế này sẽ giảm bớt sự thông thoáng của cầu thang bộ do vách kính đã che chắn toàn bộ phần giếng trời.

- Thang máy kính cũng thường thấy được lắp đặt ở cạnh cầu thang bộ. Khi lắp đặt theo phương án này, đơn vị thi công có thể tận dụng các bức tường cạnh thang bộ để làm vách giếng thang, các mặt còn lại sẽ là vách kính. Cách lắp đặt này sẽ cần nhiều diện tích hơn, nhưng bù lại, sẽ giữ nguyên được thiết kế cầu thang bộ, nhất là khi gia chủ muốn giữ nguyên vẻ đẹp của tay vịn cầu thang hoặc các vật liệu đá, gỗ được sử dụng để ốp mặt bậc.

- Ở các căn biệt thự có diện tích lớn, để phô diễn vẻ đẹp và sự sang trọng của thang máy kính thì người ta có thể lắp đặt thang máy kính ở một vị trí trung tâm của căn nhà. Cách lắp đặt này sẽ cần nhiều diện tích hơn, nhưng gia đình sẽ có nhiều sự lựa chọn về đi lại giữa các tầng từ các vị trí khác nhau chứ không nhất thiết phải đến một vị trí cầu thang tập trung. Một tình huống khác, khi sửa chữa nhà, có những trường hợp không thể thay đổi kết cấu ở khu vực xung quanh cầu thang bộ thì Kiến trúc sư có thể thiết kế lắp đặt thang máy ở góc nhà hoặc thậm chí ở bên ngoài nhà.

 

Thang máy kính gia đình giá bao nhiêu?

 

Thang máy kính gia đình - một số lưu ý khi sử dụng

Để thang máy vận hành an toàn, tránh bị hư hỏng, khi sử dụng, chúng ta cần lưu ý một số khía cạnh như:

  • Không để trẻ em nghịch ngợm dùng các vật kim loại sắc nhọn đập vào vách kính

  • Khi vận chuyển đồ đạc bằng thang máy thì không để các vật bằng kim loại cứng, kích thước lớn và cạnh sắc nhọn tì vào vách cabin. 

  • Luôn giữ cho khu vực phòng máy được khô thoáng

  • Bảo trì thang máy định kỳ, thay thế linh kiện theo đúng thời hạn khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc bảo trì thang máy đúng thời hạn rất quan trọng và cần được thực hiện bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Việc này để phòng tránh rủi ro cho cả người sử dụng và kỹ thuật viên thực hiện bảo trì. 

  • Nếu không sử dụng trong thời gian dài thì cần kiểm tra, khởi động thang máy để tránh bị hỏng

[Xem thêm cách sử dụng thang máy]

 

DepaLift - Thang máy kính gia đình nhập khẩu từ Châu âu

Lắp đặt thang máy kính cần có một khoản đầu tư lớn, thời gian sử dụng lâu dài, nhất là yếu tố an toàn cho người sử dụng được đặt lên hàng đầu. Vì vậy lựa chọn công ty thang máy nào vừa đảm bảo về mặt thiết kế, vừa có dịch vụ chăm sóc, bảo trì chu đáo và mức đầu tư hợp lý luôn là mối quan tâm của chúng ta.

Một trong những nhà cung cấp thang máy tại Việt Nam được thị trường đánh giá cao chính là Công ty thang máy DepaLift.

Vậy lợi ích mà Khách hàng nhận được là gì?

  • Sản phẩm chất lượng. Thang máy kính gia đình do DepaLift cung cấp 100% đều được sản xuất tại các nước Châu âu mang đến phẩm cấp chất lượng rất cao kể cả về độ bền và tính an toàn. Có một điều chắc chắn rằng đây là một trong những sản phẩm thang máy tốt nhất.

  • Thiết kế thang máy kính theo yêu cầu. Thang máy của DepaLift có khả tùy biến cao về kích thước và kiểu dáng cũng như vật liệu để đáp ứng cho mọi công trình xây dựng về mặt kiến trúc và thẩm mỹ. Chúng tôi cung cấp đa dạng các tùy chọn về vật liệu. Có đến hàng chục mẫu khung trang trí và màu sắc của vật liệu kính, đáp ứng hầu hết các tông màu cơ bản về nội thất. Bên cạnh đó, DepaLift sẽ thi công theo yêu cầu về thiết kế của khách hàng như là ốp gỗ, đính đá quý cho thang máy, thiết kế - chế tạo khung vách cabin mang phong cách riêng của chủ nhà. 

  • Xuất xứ sản phẩm rõ ràng: sản phẩm thang máy kính của DepaLift được sản xuất tại các nước Châu âu tiên tiến và được nhập khẩu nguyên chiếc đến tay khách hàng. Bạn không có một chút lo lắng nào về chất lượng sản phẩm, không như đối với các loại thang máy gắn mác “liên doanh” sẽ bị trộn linh kiện không rõ nguồn gốc và kém chất lượng. 

  • Đảm bảo tiến độ thi công. Với mọi công trình lắp đặt thang máy, DepaLift luôn có hợp đồng với các điều khoản rõ ràng về lịch trình khảo sát, lắp đặt, bàn giao thang máy cho Khách hàng để đảm bảo rằng thang máy được lắp đặt đồng thời với tiến độ hoàn thiện căn nhà của họ.

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Là một công ty thang máy chuyên nghiệp, DepaLift đào tạo các kỹ thuật viên tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, với một quy trình chuẩn hóa, nhằm đảm bảo hỗ trợ Khách hàng một cách tốt nhất từ khâu tư vấn khảo sát công trình, đến lắp đặt vận hành và bảo trì thang máy trong suốt quá trình sử dụng. 

Nhận yêu cầu hỗ trợ từ Khách hàng 24/7

Sử dụng thang máy kính do DepaLift cung cấp, Khách hàng sẽ nhận được gói dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng tiêu chuẩn cho thang máy miễn phí trong 2 năm đầu tiên.

Tóm tắt: Qua bài viết này, DepaLift giúp Quý vị nắm được một cách tổng quan về thang máy kính. Các chuyên viên của chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí với từng công trình cụ thể để giúp Quý vị có sự đánh giá một cách rõ ràng nhất cho quyết định lựa chọn loại thang máy phù hợp cho mình. Hãy tới các chi nhánh của chúng tôi hoặc gọi Hotline 0974704586 để nhận được sự trợ giúp nhanh chóng và hiệu quả nhất.

TIN TỨC KHÁC

Đăng ký
nhận tin mới
Bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi chúng tôi cập nhật
Đang xử lý

Hãy để lại thông tin

Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn

Đang xử lý
Depalift Việt Nam